วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

พิพิธภัณฑ์งานแฮนด์เมดจากอียิปต์ การท่องเที่ยวย้อนเวลา

แต่ละประเทศ ก็จะมีงานแฮนด์เมด ที่สะท้อนถึงการดำเนินชีวิตของแต่ละท้องที่แตกต่างกันไป ซึ่งความแตกต่างนี้เอง ก็คือเสน่ห์ และจุดขายด้านการท่องเที่ยวไปด้วยกัน เป็นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เช่นเดียวกับประเทศอียิปต์ ที่ทำโชว์งานฝีมือ เป็นเรื่องเป็นราว ให้กับนักท่องเที่ยว ที่อยากเรียนรู้ถึงความเป็นมา ของศิลปะไคโร



Wekalet El Ghoury เป็นพิพิธภัณฑ์ ที่เกิดจากไอเดีย ที่ต้องการขายความเป็นอียิปต์ ได้รวมเอาศิลปะ งานแฮนด์เมดทุกแขนง การละเล่น การเต้นรำ และงานฝีมือทุกๆอย่างที่แสดงความเป็นชาวอิยิปต์ที่มีมาอย่างยาวนาน ไปที่เดียวจะได้รับรู้ถึงความเป็นมาทั้งหลาย ที่นักท่องเที่ยวนอกจากจะได้ชมแล้ว ยังสามารถมีส่วนร่วม ไปลองปั้นหม้อ ปั้นไหเล่นได้ ได้ทั้งความรู้ และความเพลิดเพลิน เจ้าของมิวเซียมก็ได้สตางค์ วินวินทั้งหมดคะ

ซึ่งการท่องเที่ยวในรูปแบบนี้ กำลังเป็นที่นิยมไปทั่วทั้งโลก แต่ละที่ล้วนมีข้อดีของตนเองทั้งหมด อยู่ที่เราจะหยิบยกขึ้นมาเป็นจุดเด่นหรือไม่



พิพิธภัณฑ์นี้เปิดตั้งแต่ 10 โมงเช้า จนถึง 4 ทุ่ม ถ้านักท่องเที่ยวอยากจะลองทำงานแก้ว งานไม้ งานเครื่องปั้นดินเผา และงานแฮนด์เมดในแขนงต่างๆ จะเปิดให้ทำได้ถึงประมาณบ่ายสามของทุกๆวัน

จุดประสงค์ก็เพื่อให้รู้จักอียิปต์ผ่านศิลปะ รวมทั้งจะมีการสัมมนา ดัดแปลง เปลี่ยนแปลงโชว์เรื่อยๆ นับว่าเป็นการท่องเที่ยวศิลปะได้อย่างดีเลยคะ

ในไทยเราเอง ก็มีงานแฮนด์เมดอย่างมากมาย และก็เริ่มจัดโชว์ทางวัฒนธรรมมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน งานศิลปะจึงอยู่นอกเหนือภาษา สามารถสื่อกันได้ด้วยความรู้สึก และมีเสน่ห์มิรู้คลาย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น